Kết nối với chúng tôi

Lãnh đạo tư tưởng

Nắm bắt AI: Con đường dẫn đến kỷ nguyên mới của Hollywood

mm

Được phát hành

 on

Ở Hollywood, nơi những giấc mơ được thực hiện và những huyền thoại được sinh ra, một thế lực mới đang nổi lên hứa hẹn sẽ định hình lại cục diện của ngành công nghiệp giải trí, trí tuệ nhân tạo có tính sáng tạo. Câu hỏi trong đầu mọi người không nên quá nhiều về công việc AI có thể thay thếhoặc những nhiệm vụ tầm thường mà GenAI sẽ hỗ trợ, mà là về tiềm năng biến đổi mà nó mang lại cho ngành của chúng ta. Sự chuyển đổi này, dù được chào đón hay không, là điều tất yếu. Hãy phá vỡ nó bằng cách xóa tan một số lầm tưởng và hiểu rõ những cơ hội mà AI mang lại cho thủ đô giải trí của thế giới.

Xua tan những lầm tưởng: AI không phải là kẻ hủy diệt

Thật dễ dàng bị cuốn vào những câu chuyện đầy kịch tính mà chính Hollywood đã tạo ra về AI—những hình ảnh về những robot có tri giác thống trị thế giới, lấy cảm hứng từ những bộ phim bom tấn như “Kẻ hủy diệt”. Nhưng chúng ta hãy căn cứ vào thực tế. Cốt lõi của AI là toán học và mã. Nó là một công cụ do con người tạo ra để giải quyết các vấn đề phức tạp. Nhiều vấn đề về nội dung mà Hollywood phải đối mặt bắt nguồn từ các công nghệ kế thừa và tư duy kế thừa. Để giải quyết các vấn đề ở Hollywood, điều này có nghĩa là tận dụng AI để giải quyết các thách thức theo những cách mà chúng ta chưa từng tưởng tượng trước đây.

Đặt câu hỏi đúng

Thay vì quan tâm đến việc liệu AI có đảm nhận công việc của chúng ta hay không, chúng ta nên hỏi: AI có thể làm gì cho ngành của chúng ta? Những tác động tích cực là gì? AI có tiềm năng cách mạng hóa Hollywood giống như cách Internet đã làm vào những năm 90. Nó quan trọng như sự ra đời của video phát trực tuyến và mang tính biến đổi như bất kỳ sự đổi mới công nghệ nào mà chúng tôi đã chứng kiến.

Sự chuyển đổi tất yếu

AI không chỉ là một xu hướng nhất thời; đó là một làn sóng thay đổi không thể ngăn cản. Các công ty nội dung sử dụng AI sẽ thúc đẩy làn sóng này lên một tầm cao mới, trong khi những công ty phản đối sẽ thấy mình bị bỏ lại phía sau, chi tiêu quá nhiều vào việc lưu trữ nội dung và các nhiệm vụ trần tục để cạnh tranh trong bối cảnh đang phát triển nhanh chóng. Hãy nghĩ lại cách ngành công nghiệp âm nhạc ngang hàng bắt đầu vào đầu những năm 2000. Chỉ mất vài năm kiện tụng trước khi một công ty cách mạng hóa âm nhạc kỹ thuật số hợp pháp và cung cấp nó dễ dàng qua iPod. Chuyển nhanh đến cách chúng ta tiêu thụ âm nhạc ngày nay—kỹ thuật số trên nền tảng phát trực tuyến. AI đưa ra một ngã rẽ tương tự và chúng ta phải quyết định xem có nên áp dụng nó hay có nguy cơ trở nên lỗi thời.

Tốt và xấu: Cuộc chiến về AI

Mỗi công nghệ mới đều mang theo nó một cuộc chiến giữa những người tốt và những người xấu. Những ngày đầu của Internet và âm nhạc kỹ thuật số bị chi phối bởi vi phạm bản quyền và vi phạm bản quyền, khi những kẻ xấu khai thác công nghệ để trục lợi. Trong khi đó, ngành công nghiệp âm nhạc tập trung vào việc yêu cầu mọi người phải phục tùng thay vì tìm kiếm giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng. Phải đến sau này, các nền tảng hợp pháp như Spotify và Apple Music mới xuất hiện, định hình lại ngành công nghiệp âm nhạc bằng các giải pháp hợp pháp, thân thiện với người dùng. AI sẽ đi theo con đường tương tự. Nếu Hollywood không đóng vai trò tích cực trong việc định hình tương lai của AI, chúng ta có nguy cơ mở cửa cho những kẻ xấu khai thác công nghệ, tạo ra nội dung trái phép và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Mặt khác, việc nắm bắt AI cho phép ngành của chúng ta khai thác tiềm năng của nó một cách tốt đẹp. Chúng ta có thể sử dụng AI để bảo vệ tài sản trí tuệ của chúng ta (IP), tạo nội dung sáng tạo và phát triển các mô hình kinh doanh mới. Để đạt được điều này, chúng ta cần các giải pháp phần mềm tiên tiến giúp chúng ta quản lý và tận dụng AI một cách hiệu quả. Cách tiếp cận chủ động này sẽ đảm bảo rằng Hollywood vẫn đi đầu trong đổi mới công nghệ—một vị trí mà trước đây Hollywood chưa từng được biết đến.

Sự miễn cưỡng thay đổi của Hollywood

Về mặt lịch sử, Hollywood chậm áp dụng công nghệ mới. Đầu những năm 2000 chứng kiến ​​ngành công nghiệp âm nhạc chống lại sự chuyển đổi kỹ thuật số, để rồi bị những gã khổng lồ công nghệ vượt mặt, những người tận dụng bối cảnh kỹ thuật số mới. Sự phản kháng tương tự cũng thể hiện rõ khi các phương tiện truyền thông cũ bắt đầu tạo làn sóng phát trực tuyến và giờ đây họ miễn cưỡng sử dụng hoàn toàn AI. Tuy nhiên, công nghệ sẽ chiếm ưu thế và Hollywood sẽ lãng phí hàng tỷ USD khi cố gắng tìm cách thoát khỏi sự chuyển đổi này. Các ngành công nghiệp giải trí, nội dung và video phải kết hợp với nhau để định hình tương lai của AI, đảm bảo nó được sử dụng có lợi cho chúng ta.

Nắm bắt cơ hội với AI

AI mang lại nhiều cơ hội cho Hollywood, đặc biệt trong các lĩnh vực như bản địa hóa, quản lý siêu dữ liệu và sáng tạo nội dung. Bằng cách sử dụng AI, chúng tôi có thể hợp lý hóa các quy trình, giảm chi phí và cải thiện chất lượng đầu ra. Chẳng hạn, AI có thể tự động hóa quá trình bản địa hóa, cung cấp bản dịch và phụ đề chính xác, từ đó tiếp cận khán giả toàn cầu hiệu quả hơn. Việc quản lý siêu dữ liệu trở nên chính xác và toàn diện hơn, cho phép tổ chức và khám phá nội dung tốt hơn.

AI sẽ cách mạng hóa cách chúng ta tạo và phân phối nội dung. Hãy tưởng tượng những phân tích do AI điều khiển có thể dự đoán sở thích của khán giả, cho phép các hãng phim sản xuất nội dung gây được tiếng vang sâu sắc hơn với người xem. AI cũng có thể tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị, đảm bảo rằng các nỗ lực quảng cáo được nhắm mục tiêu và hiệu quả, đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng để mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người xem.

Cuộc cách mạng Hollywood cần

Các nhà điều hành Hollywood phải thừa nhận rằng AI là một cuộc cách mạng chứ không chỉ là một công cụ khác. Cuộc cách mạng này đòi hỏi sự thay đổi trong tư duy từ quan điểm tập trung vào phòng vé truyền thống sang việc đón nhận các hình thức tiêu thụ nội dung mới. Cách mọi người sử dụng phương tiện truyền thông đã thay đổi mạnh mẽ, nhưng nhiều giám đốc điều hành vẫn chưa điều chỉnh cho phù hợp. Việc bám vào những mô hình lỗi thời sẽ chỉ dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội và thất bại trong kinh doanh. Tất cả chúng ta đều nhớ những gì đã xảy ra với Blockbuster.

Kêu gọi hành động

Hollywood không chỉ phải nắm bắt AI có tính sáng tạo mà còn phải dẫn đầu trong việc phát triển và triển khai nó. Điều này đòi hỏi sự hợp tác trong toàn ngành để đảm bảo rằng AI được sử dụng một cách có đạo đức và hiệu quả. Bằng cách kiểm soát việc tích hợp AI vào quy trình làm việc của chúng tôi, chúng tôi có thể ngăn chặn việc sử dụng sai mục đích và khai thác toàn bộ tiềm năng của nó để tạo ra nội dung có chất lượng cao hơn. Điều này có nghĩa là phát triển các giải pháp phần mềm mạnh mẽ giúp quản lý các quy trình do AI điều khiển, đảm bảo dữ liệu của chúng tôi được bảo mật và nội dung của chúng tôi được bảo vệ.

Ngành công nghiệp giải trí phải đầu tư vào công nghệ AI để nâng cao tính sáng tạo và hiệu quả hoạt động. Điều này liên quan đến việc áp dụng AI cho các tác vụ như chỉnh sửa tự động, hiệu ứng đặc biệt và thậm chí cả hỗ trợ viết kịch bản. Những công cụ như vậy có thể nâng cao khả năng sáng tạo của con người, cho phép các nghệ sĩ và người sáng tạo tập trung vào những gì họ làm tốt nhất – kể những câu chuyện hấp dẫn.

Tương lai là đây

Khi chúng ta đang đứng trước đỉnh cao của kỷ nguyên mới này, sự lựa chọn rất rõ ràng: nắm lấy AI và biến đổi Hollywood hoặc chống lại và mạo hiểm với sự không liên quan. Lợi ích của AI đối với ngành nội dung là rất lớn và ngành này phải hành động nhanh chóng để tích hợp các công nghệ này vào quy trình làm việc của chúng ta. Cũng giống như internet, âm nhạc kỹ thuật số và phát trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, AI sẽ sớm trở thành một phần không thể thiếu trong ngành giải trí.

Bằng cách chủ động định hình tương lai của AI trong lĩnh vực giải trí, chúng tôi đảm bảo GenAI sẽ được sử dụng vào mục đích tốt đẹp. Chúng tôi tạo ra một tương lai nơi AI nâng cao khả năng sáng tạo, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và thúc đẩy sự đổi mới. Các giám đốc điều hành của Hollywood nên là người dẫn đầu trách nhiệm này, tạo tiền lệ cho các ngành công nghiệp khác noi theo.

AI không phải là kẻ thù; chính đồng minh này sẽ đưa thủ đô giải trí của thế giới bước vào thời kỳ hoàng kim tiếp theo. Hãy cùng thúc đẩy làn sóng đổi mới và dẫn dắt ngành của chúng ta tới một tương lai công nghệ tiên tiến hơn. Cuộc cách mạng đã đến và Hollywood phải đi đầu, định hình câu chuyện và nắm bắt những cơ hội mà AI mang lại.

Dan Goman là người sáng lập và CEO của Công nghệ Sáng tạo Ateliere, một công ty chuỗi cung ứng truyền thông dựa trên nền tảng đám mây tiên phong cho phép các doanh nghiệp truyền thông và người sáng tạo nội dung tiếp cận khán giả trên toàn cầu. Nhận thấy sự thay đổi sắp xảy ra từ phát sóng truyền thống sang kỹ thuật số, Dan đã thấy trước sự cần thiết của ngành trong việc chuyển toàn bộ chuỗi cung ứng truyền thông sang đám mây để duy trì tính cạnh tranh trong kỷ nguyên kỹ thuật số đầu tiên do các công ty công nghệ thống trị

Ông đã lãnh đạo một nhóm chuyên gia phần mềm có tay nghề cao để phát triển nền tảng chuỗi cung ứng truyền thông dựa trên SaaS, được thiết kế để triển khai và vận hành theo phương thức chìa khóa trao tay trong vòng vài ngày mà không yêu cầu chi phí vốn đáng kể. Sáng kiến ​​này đã tạo ra Ateliere Connect, một nền tảng quản lý chuỗi cung ứng truyền thông từ ý tưởng đến người tiêu dùng, giảm đáng kể chi phí cho chủ sở hữu nội dung và tăng cường khả năng kiếm tiền từ nội dung toàn cầu. Với Ateliere Connect, chủ sở hữu nội dung giờ đây có thể kiếm tiền từ nội dung của họ trên bất kỳ nền tảng nào chỉ bằng một cú nhấp chuột, vì tính năng tự động hóa thông minh và tích hợp liền mạch với bất kỳ nền tảng nội dung toàn cầu nào sẽ loại bỏ các rào cản về chi phí và thời gian truyền thống.

Dưới sự lãnh đạo của Dan, Ateliere tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động với nền tảng chuỗi cung ứng phương tiện truyền thông dựa trên AI thế hệ mới nhất của mình. Thế hệ mới của Ateliere Connect sử dụng các công cụ Gen AI tinh vi, không ngừng học hỏi để giải quyết các thách thức trong ngành. Đáng chú ý, nền tảng này hiện có thể phân tích nhu cầu nội dung của người tiêu dùng và đề xuất chiến lược kiếm tiền tối ưu cho chủ sở hữu nội dung. Nó cũng tự động hóa việc lập trình và phân phối các kênh nhanh dựa trên dữ liệu của người tiêu dùng. Nền tảng của nền tảng này đã kết hợp AI thông qua công nghệ FrameDNA™ độc quyền của nó, được sử dụng bởi những gã khổng lồ trong ngành như Lionsgate, MGM, World Poker Tour® và các studio nội dung lớn khác. Công nghệ này giúp giảm đáng kể chi phí lưu trữ AWS bằng cách xác định và loại bỏ nội dung dư thừa, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và đạt hiệu quả vận hành.