เชื่อมต่อกับเรา

ปัญญาประดิษฐ์

เผยรูปแบบประสาท: ความก้าวหน้าในการทำนายผลการแข่งขัน Esports

mm
วันที่อัพเดท on

ในการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ บริษัท เอ็นทีทีบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการแก่ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ โครงสร้างพื้นฐาน เครือข่าย แอปพลิเคชัน และผู้ให้บริการที่ปรึกษา ได้ระบุ รูปแบบการสั่นของระบบประสาท ซึ่งเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับผลลัพธ์ของ การแข่งขันอีสปอร์ตบรรลุความแม่นยำในการทำนายประมาณ 80% การวิจัยที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการทำความเข้าใจบทบาทของสมองในการแข่งขัน และเปิดช่องทางใหม่สำหรับการปรับสภาพจิตใจเป็นรายบุคคล

พบคีย์:

  • รูปแบบใน EEG ก่อนการแข่งขันเชื่อมโยงกับผลลัพธ์: พบว่าการสั่นของระบบประสาทจำเพาะมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับผลการแข่งขัน
  • มีความแม่นยำสูงในการทำนายผลการแข่งขัน: รวมถึงการคาดการณ์ความปั่นป่วน การวิจัยได้รับอัตราความแม่นยำ 80%
  • ศักยภาพในการปรับสภาพจิตใจส่วนบุคคล: ข้อมูลเชิงลึกจากรูปแบบการสั่นของระบบประสาทสามารถใช้เพื่อปรับสภาวะสมองให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

รูปภาพ: EEG ก่อนรอบมีความสัมพันธ์กับผลการแข่งขันในวิดีโอเกมต่อสู้

การเดินทางวิจัย

ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์การสื่อสารของ NTT มุ่งเน้นมานานแล้วว่าสมองควบคุมจิตใจและร่างกายอย่างไรเพื่อเพิ่มความสามารถส่วนบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬามุ่งมั่นที่จะเข้าถึงสภาวะทางจิตที่เหมาะสมภายใต้แรงกดดันจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติที่เรียกว่า การปรับสภาพจิตใจ- แม้จะมีความก้าวหน้าในการวิเคราะห์กีฬา แต่การทำนายผลลัพธ์ของ “การแข่งขันระดับเดียวกัน” หรือ “ความไม่พอใจ” อย่างแม่นยำยังคงเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก

ความก้าวหน้าใน Esports

ด้วยการมุ่งเน้นไปที่วิดีโอเกมต่อสู้ใน eSports นักวิจัยสามารถสังเกตและวิเคราะห์สภาพสมองของผู้เล่นระหว่างการแข่งขันได้ การตรวจคลื่นไฟฟ้าสมอง (อีอีจี). วิธีนี้ทำให้สามารถระบุรูปแบบการทำงานของสมองก่อนการแข่งขันซึ่งเชื่อมโยงอย่างมากกับการชนะหรือแพ้ อีสปอร์ตเป็นสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มอบโอกาสพิเศษในการศึกษารูปแบบสมองเหล่านี้ เนื่องจากเน้นที่ทักษะทางจิตมากกว่าทางกายภาพ

การค้นพบรูปแบบการทำงานของสมอง

การศึกษานี้วัดการสั่นของระบบประสาทของผู้เล่น esports ที่มีทักษะในระหว่างสภาพการแข่งขันจริง ผลลัพธ์ระบุว่าการสั่นของแกมม่าด้านซ้ายที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ และการสั่นของอัลฟ่าหน้าผากด้านซ้ายซึ่งสัมพันธ์กับการควบคุมอารมณ์ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในการชนะแมตช์ การค้นพบนี้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของสมองในการกำหนดผลลัพธ์ทางการแข่งขัน และชี้ให้เห็นว่าสภาวะประสาทบางอย่างสามารถทำนายความสำเร็จได้

การทำนายผลการแข่งขันด้วยความแม่นยำสูง

โมเดลการเรียนรู้ของเครื่องที่ได้รับการฝึกเกี่ยวกับข้อมูล EEG ก่อนการแข่งขันถูกสร้างขึ้นเพื่อทำนายผลการแข่งขัน โมเดลเหล่านี้ได้รับอัตราความแม่นยำ 80% ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าโมเดลแบบดั้งเดิมโดยพิจารณาจากข้อมูลการจับคู่ที่ผ่านมา ความแม่นยำในการทำนายสูงมีความสม่ำเสมอสำหรับทั้งแมตช์และแมตช์ที่มีระดับใกล้เคียงกัน ความก้าวหน้าครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการคาดการณ์ตาม EEG ในสาขาที่การวิเคราะห์ข้อมูลแบบดั้งเดิมยังไม่เพียงพอ

ผลกระทบต่อการปรับสภาพจิตใจและการเพิ่มประสิทธิภาพ

งานวิจัยนี้ไม่เพียงแต่เผยให้เห็นถึงการมีอยู่ของสภาวะสมองในอุดมคติในสถานการณ์ที่มีการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังชี้ให้เห็นว่าการปรับสภาพจิตใจโดยอาศัยข้อมูลทางชีวภาพสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่างๆ เช่น กีฬา การดูแลสุขภาพ และการศึกษา ด้วยการทำความเข้าใจและปรับสภาวะสมองที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพสูงสุด บุคคลจึงสามารถปรับปรุงผลลัพธ์ของตนในสภาพแวดล้อมที่มีแรงกดดันสูงได้

แอพพลิเคชั่นที่เหนือกว่า Esports

ความหมายของการวิจัยนี้มีมากกว่าแค่กีฬาเท่านั้น ความสามารถในการ ทำนายประสิทธิภาพตามการทำงานของสมองสามารถนำไปใช้กับกีฬาแบบดั้งเดิมได้ โดยที่การปรับสภาพจิตใจมีบทบาทสำคัญ ในการดูแลสุขภาพ การทำความเข้าใจรูปแบบสมองที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพสูงสุดสามารถช่วยในการรักษาสภาวะสุขภาพจิตได้ ในด้านการศึกษา ข้อมูลเชิงลึกจากการวิจัยนี้สามารถช่วยพัฒนาเทคนิคในการปรับปรุงการเรียนรู้และประสิทธิภาพการรับรู้

แนวทางการวิจัยในอนาคต

NTT Corporation วางแผนที่จะสำรวจการประยุกต์ใช้รูปแบบการสั่นของระบบประสาทในสาขาต่างๆ ต่อไป การวิจัยในอนาคตจะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงแบบจำลองการคาดการณ์และขยายการใช้งานไปยังสภาพแวดล้อมการแข่งขันอื่นๆ นอกจากนี้ ศักยภาพในการถ่ายโอนทักษะผ่านการประมวลผลแบบดิจิทัลแฝดถือเป็นช่องทางที่น่าตื่นเต้นสำหรับการตรวจสอบเพิ่มเติม

แนวคิดดิจิทัลทวิน

พื้นที่ แฝดดิจิตอล แนวคิดนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างการแสดงสถานะสมองของแต่ละบุคคลเสมือนจริง ซึ่งสามารถใช้เพื่อถ่ายทอดทักษะและความรู้ได้ ด้วยการแปลงสถานะสมองของผู้เชี่ยวชาญให้เป็นดิจิทัล เทคโนโลยีนี้สามารถอำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดทักษะและการฝึกอบรมในสาขาต่างๆ แนวทางนี้มีศักยภาพในการปฏิวัติวิธีที่เราเรียนรู้และได้รับทักษะใหม่ๆ ทำให้การฝึกอบรมขั้นสูงเข้าถึงได้และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีผ่านข้อมูลชีวภาพ

NTT Corporation มุ่งหวังที่จะยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีโดยใช้เทคนิคการปรับสภาพจิตใจโดยใช้ข้อมูลชีวภาพ ด้วยการให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสภาวะสมองที่เหมาะสม แต่ละบุคคลสามารถเรียนรู้ที่จะจัดการกับความเครียดและปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ของชีวิต แนวทางนี้สอดคล้องกับเป้าหมายที่กว้างขึ้นในการปรับปรุงสุขภาพจิตและการทำงานของการรับรู้ผ่านโซลูชันทางเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม

สรุป

ผลงานบุกเบิกของ NTT Corporation ในการระบุรูปแบบทางประสาทที่เชื่อมโยงกับผลการแข่งขัน ESports ถือเป็นการก้าวกระโดดที่สำคัญทั้งในด้านประสาทวิทยาศาสตร์และการเล่นเกมที่มีการแข่งขันสูง ด้วยการควบคุมข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ มีศักยภาพที่จะปฏิวัติการปรับสภาพจิตใจและการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในหลายโดเมน ในขณะที่การวิจัยดำเนินไป การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้จะขยายตัว ทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มขีดความสามารถของมนุษย์และความเป็นอยู่ที่ดี

การค้นพบรูปแบบการสั่นของระบบประสาทที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการแข่งขันเปิดโอกาสใหม่ในการทำความเข้าใจและปรับปรุงบทบาทของสมองในกิจกรรมต่างๆ ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การค้นพบเหล่านี้อาจนำไปสู่ความก้าวหน้าที่สำคัญในด้านการปรับสภาพจิตใจ การถ่ายทอดทักษะ และการเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมในสาขาต่างๆ

ผู้ร่วมก่อตั้ง unite.AI และเป็นสมาชิกของ สภาเทคโนโลยี Forbes อองตวนเป็นอ ผู้เป็นเจ้ายังมาไม่ถึง ผู้หลงใหลเกี่ยวกับอนาคตของ AI และหุ่นยนต์

เขายังเป็นผู้ก่อตั้ง หลักทรัพย์.ioซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เน้นการลงทุนด้านเทคโนโลยีก่อกวน